สมเด็จพระสังฆราชฯ โปรดมีพระบัญชาให้ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีบำเพ็ญกุศลคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ปีที่ ๑๒๘

          ๑ ตุลาคม ๒๕๖๔- สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดมีพระบัญชาให้ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัย เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานอุทิศถวายบูรพาจารย์ และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ในโอกาสวันสถาปนามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ปีที่ ๑๒๘
          จากนั้น เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่า "ทุนการศึกษาสมเด็จสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์" โดยเป็นทุนโปรดประทานเพื่อการศึกษาของพระภิกษุและสามเณร โดยสาธุชนร่วมสมทบทุนตามศรัทธา อนึ่ง ผู้มีอุปการคุณแก่มหาวิทยาลัยเข้ารับรางวัล "คุณสมฺปนฺโน" จำนวน ๑๖ รูป/คน และบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นประจำปี ๒๕๖๔ เข้ารับรางวัล "วิชฺชาจรณสมฺปนฺโน" จำนวน ๑๐ รูป/คน จากนั้น สาธุชนผู้มีจิตศรัทธา ที่ร่วมบริจาคเงินโดยเสด็จพระกุศลสมทบทุนการศึกษาสมเด็จสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) เข้ารับของที่ระลึก
         ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยได้จัดตั้งทุนดังกล่าวขึ้น โดยดำเนินการพัฒนาตามแผนกลยุทธ์และพัทธกิจ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นเลิศตามปรัชญาของมหาวิทยาลัยที่ว่า “ความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวพระพุทธศาสนา” สนับสนุนทุนการศึกษาสำหรับพระภิกษุสามเณร ตลอดหลักสูตรปริญญาตรี ๔ ปี
         นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้พระภิกษุและสามเณรที่เรียนดีได้ไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโทและปริญญาเอกในต่างประเทศด้านพุทธศาสนา ปรัชญาและด้านภาษาศาสตร์ เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา เป็นพระนักวิชาการที่เข้าใจและสามารถเผยแผ่พระธรรมวินัยได้อย่างลึกซึ้ง อีกทั้งได้พัฒนาความสามารถด้านการวิจัยและผลิตผลงานทางวิชาการที่ได้มาตรฐานสากล อันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กิจการพระพุทธศาสนาเจริญก้าวหน้า โดยได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานกัปปิยภัณฑ์ และประทานนามทุนการศึกษา โดยเป็นการถวายพระเกียรติแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวราลงกรณ อดีตนายกสภาการศึกษามหามกุฏราชและทรงรับไว้ในพระสังฆราชูปถัมภ์
331 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top