อธิการบดี มมร เป็นประธานมอบวุฒิบัตรพระสอนศีลธรรมฯ ประจำปี ๒๕๖๗

เมื่อวันที่ ๓๐ มี.ค. ๒๕๖๗ พระเดชพระคุณ พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เมตตารับเป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตร และให้โอวาทให้แก่พระสอนศีลธรรมใหม่ ซึ่งผ่านการอบรมในโครงการพัฒนาศักยภาพพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ณ หอประชุม อาคารสุชีพ ปุญญานุภาพ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ศาลายา

สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนประจำปี ๒๕๖๗ ในครั้งได้ ได้มีขึ้นระหว่างวันที่ ๒๙ และ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๗ เพื่อเปิดโอกาสให้พระภิกษุผู้มีจิตอาสาในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาได้ร่วมเป็นพระสอนศีลธรรมในสถานศึกษา วัตถุประสงค์โครงการพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ๑. เพื่อพัฒนาศักยภาพเพิ่มระดับทักษะการสอนวิชาพระพุทธศาสนาให้แก่พระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ๒. เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้เชิงบูรณาการสมัยใหม่ให้แก่พระสอนศีลธรรมในโรงเรียน ๓. เพื่อเป็นแนวทางการสอนศีลธรรมในยุคสมัยใหม่และ ๔. ติดตามและประเมินผลในการพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องของพระสอนศีลธรรมในโรงเรียนในครั้งนี้มีพระสอนศีลธรรมในโรงเรียน สังกัด มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่จังหวัด กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี จำนวน ๕๑๗ รูป แบ่งเป็นพระสอนศีลธรรมเดิม ๔๖๓ รูป และพระสอนศีลธรรมใหม่ จำนวน ๕๔ รูป

ในการนี้ฝ่ายเผยแผ่พระพุทธศาสนาและส่งเสริมการสอนศีลธรรม ได้รับความสนับสนุนจากผู้บริหาร คณาจารย์ของมหาวิทยาลัย มาร่วมกันเป็นวิทยากรเพื่อบรรยายถวายความรู้ อาทิ พระศรีวชิรวาที, ผศ.ดร. รองอธิการบดี บรรยายในหัวข้อ “การพัฒนาสมรรถนะทางปัญญาประดิษฐ์อย่างมืออาชีพ ในการสอนศีลธรรม” พระครูศรีวีรคุณสุนทร, ผศ.ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ “การจัดทำแผนการเรียนรู้ การลงมือทำแผนตามสมรรถนะด้านพระพุทธศาสนา” พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ, ดร. ผู้ช่วยอธิการบดี รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการ บรรยายในหัวข้อ “การเปลี่ยนแปลงของโลกในฐานบริบทของเทคโนโลยีกับกลยุทธ์ การเผยแผ่พระพุทธศาสนา” และผู้แทนคณาจารย์จากคณะต่าง ๆ ร่วมเสวนาวิชาการในหัวข้อ “ฐานสมรรถนะการเรียนรู้ของผู้เรียนในยุคดิจิทัล” ผู้แทนคณาจารย์ ๕ รูป/คน

100 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top