อธิการบดีแสดงพระธรรมเทศนา เน้นย้ำในหลักธรรม “มตฺตญฺญุตา” เพื่อให้ตระหนักถึงบาปบุญคุณโทษของความไม่รู้จักประมาณ ซึ่งอาจนำไปสู่การทุจริตคอรัปชั่นที่เป็นปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน

วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ขึ้นแสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง “โอวาทปาฏิโมกขกถา” ในกิจกรรมการปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี ๒๕๖๗

โดยอธิการบดีได้เน้นย้ำในหลักธรรม “มตฺตญฺญุตา” เพื่อให้ตระหนักถึงบาปบุญคุณโทษของความไม่รู้จักประมาณ ซึ่งอาจนำไปสู่การทุจริตคอรัปชั่นที่เป็นปัญหาของสังคมไทยในปัจจุบัน

อีกทั้งแนะนำแนวทางของการดำเนินชีวิตโดยนำหลักธรรมไปปรับใช้และบูรณาการในหลากหลายด้าน เพื่อให้สามารถพัฒนาจิตใจของตนเองได้อย่างสมบูรณ์

สำหรับการจัดปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมปฏิบัติธรรม กอปรไปด้วย ข้าราชการตำรวจจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 72 นาย บุคลากรและนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทั้งส่วนกลางและวิทยาเขต รวมไปถึงประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

210 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top