ม.มหามกุฏฯจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๒

วันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๒ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๒ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมแสดงความจงรักภักดี ณ อาคารธรรมสถาน มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมีอธิการบดี  พร้อมทั้งคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษาเข้าร่วมในพิธีเจริญพระพุทธมนต์และจิตตภาวนา

      พระราชปฏิภาณโกศล, ผศ.ดร. อธิการบดี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณความว่า “พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้เสด็จสถิตดํารงรัชสมบัติในประเทศไทยเป็นระยะเวลายาวนานถึง 70 ปี ตลอดระยะเวลา อันยาวนานนั้นได้ทรงพระราชอุตสาหะบําบัดทุกข์บํารุงสุขประชาราษฎรโดยทั่วหน้า จึงทรงเป็น พระมหากษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย บัดนี้ แม้พระบรมบพิตรพระองค์นั้น เสด็จสวรรคตล่วงลับไปแล้ว หากแต่พระมหากรุณาธิคุณยังสถิตในดวงใจพสกนิกร ผู้อาศัยร่มพระบรมโพธิสมภารมานานวัน ก็ดิถีคล้ายวันพระบรมราชสมภพ เวียนมาจะถึงในกาลบัดนี้แล้ว  บุคลากรมหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัยจึงได้พร้อมใจกันสํารวมจิตเป็นสมาธิน้อมรําลึกพระมหากรุณาธิคุณและตั้งใจอุทิศถวายส่วนกุศลอันบําเพ็ญดีแล้วถวายเพิ่มพูนส่วนพระราชกุศล ให้ทรงพระเกษมสําราญรุ่งเรืองในพระอุปบัติภูมิเสมอไป เทอญ “

207 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top