มมร จัดกิจกรรม”เจริญสมาธิภาวนาถวายเป็นอาจริยบูชา ๑๕๐ ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต” ในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้ท่านเป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ

                    ๒๐/๐๑/๒๕๖๓ – มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยจัดกิจกรรม”เจริญสมาธิภาวนาถวายเป็นอาจริยบูชา ๑๕๐ ปีชาตกาล พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต”  ในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ได้ประกาศให้ท่านเป็นบุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒  เพื่อให้มหาวิทยาลัยได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมน้อมปฏิบัติถวายเป็นอาจริยบูชา แด่พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต ในโอกาสดังกล่าวร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งฝ่ายรัฐบาลและเอกชน จึงได้จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น  ณ ธรรมสถาน อาคารสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช (จวน อุฏฺฐายีมหาเถร) มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม โดยมีพระราชปฏิภาณโกศล, ผศ.ดร. อธิการบดี ผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมในกิจกรรม

                   ทั้งนี้ภายในกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การจัดเสวนาวิชาการในหัวข้อ “พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต บุคคลสำคัญของโลกสาขาสันติภาพ” ดำเนินรายการโดย พระศากยวงศ์วิสุทธิ์, ดร. รองอธิการบดี และมีพระมหาฉัตรชัย สุฉตฺตชโย,ผศ.ดร. รองอธิการบดี พระมหามฆวินทร์  ปุริสุตฺตโม,ผศ.ดร. รองอธิการบดี พระครูปลัดสุวัฑฒนพรหมจริยคุณ รองอธิการบดี และรศ.สุเชาว์ พลอยชุม นักวิชาการ อาจารย์พิเศษ บัณฑิตวิทยาลัย มมร เข้าร่วมการเสวนาด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงพระธรรมเทศนา ๑ กัณฑ์ โดยท่านอาจารย์พระมหาบันลือ ฐานิสฺสโร จากสำนักปฏิบัติธรรมอุดมทรัพย์ สาขาวัดอโศการาม จ.ปทุมธานี ต่อจากนั้น พระราชปฏิภาณโกศล,ผศ.ดร. อธิการบดี นำเป็นประธานเจริญพระพุทธมนต์และเจริญสมาธิภาวนาจนเสร็จพิธี

พระราชปฏิภาณโกศล, ผศ.ดร. อธิการบดี กล่าวคำประกาศเกียรติคุณ พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต บุคคลสำคัญของโลก สาขาสันติภาพ

พระมหาฉัตรชัย สุฉตฺตชโย,ผศ.ดร. รองอธิการบดี กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม

เสวนาวิชาการในหัวข้อ “พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต บุคคลสำคัญของโลกสาขาสันติภาพ”

282 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top