อธิการบดี มมร บรรยายถวายความรู้ พระนักเทศน์คณะธรรมยุตรุ่นที่ ๒๑ พระธรรมกถิกาจารย์ทุนเล่าเรียนหลวง ปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ณ ศาลาวรลักษณาวดี วัดพระยายัง เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (๗ พ.ค. ๒๕๖๗) เวลา ๑๓.๐๐ น. เจ้าประคุณสมเด็จ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เลขาธิการคณะธรรมยุต อุปนายกสภามหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมพระนักเทศน์คณะธรรมยุตรุ่นที่ ๒๑ พระธรรมกถิกาจารย์ทุนเล่าเรียนหลวง ปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ณ ศาลาวรลักษณาวดี วัดพระยายัง เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

ในการนี้พระเดชพระคุณ พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย รับอาราธนาเป็นวิทยากรบรรยายถวายความรู้ในหัวข้อ “ศาสนศึกษากับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา” เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองด้านการศาสนศึกษา ให้มองเห็นโอกาสด้านการศึกษาที่มีคุณภาพ เปิดกว้างและหลากหลายขึ้นสำหรับพระภิกษุสามเณร อันจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

สำหรับโครงการฝึกอบรมพระนักเทศน์คณะธรรมยุตรุ่นที่ ๒๑ พระธรรมกถิกาจารย์ทุนเล่าเรียนหลวง ปีพุทธศักราช ๒๕๖๗ ได้รับพระราชทานทุนการศึกษาจากโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย และได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ เพื่อให้พระภิกษุและสามเณรได้พัฒนาศักยภาพในการเผยแผ่พระพุทธศาสนา อันจะเป็นการสืบทอดวิถีแห่งการแสดงพระธรรมเทศนาที่ถูกต้อง ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดยมีพระภิกษุเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศ เป็นเวลา ๑๑ วัน ระหว่างวันที่ ๗ – ๑๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ ณ วัดพระยายัง เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

163 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top