อธิการบดี มมร เป็นประธานในพิธีโกนผมและเจริญพระพุทธมนต์ โครงการบรรพชาศาสนทายาท ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ประจำปี ๒๕๖๗ ณ ร.ร.สาธิต มมร อ.ด่านซ้าย จ.เลย

วันที่ ๑๑ พ.ค. ๒๕๖๗ เวลา ๑๗.๐๙ น. พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบรรพชาศาสนทายาท ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ประจำปี ๒๕๖๗ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยมี พระครูสุธีจริยวัฒน์, ผศ.ดร. รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน กล่าวถวายรายงาน ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

ในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ได้รับพระเมตตาจากเจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ได้โปรดประทานผ้าไตรและเครื่องบรรพชาให้ พระเทพวัชรเมธี, ผศ.ดร. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย พร้อมคณะเจ้าภาพ เพื่อเชิญมาประกอบพิธีบรรพชา นับเป็นการเพิ่มพูนเป็นศาสนทายาท และเปิดโอกาสทางการศึกษา ให้สามเณรได้เข้าศึกษาพระปริยัติธรรมแผนกสามัญ ณ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จังหวัดเลย ต่อไป และในปีนี้นี้ได้มีกุลบุตรสำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เข้ารับบรรพชาโครงการศาสนาทายาท ในพระสังฆราชูปถัมภ์ จำนวน ๓๘ คน

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย จังหวัดเลย เป็นโรงเรียนสาธิตสำหรับสามเณร สังกัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยจัดการเรียนการสอนเช่นเดียวกับโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วไป และได้เพิ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของสถานศึกษา ได้แก่ การเรียนนักธรรมและบาลี เป็นสถานศึกษาที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย และได้การอุปถัมภ์จาก คุณสุกัญญา ตรีสวัสดิ์ ผู้ถวายที่ดิน รวมถึงคณะญาติธรรม และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน และวิทยาเขตต่างๆ

สำหรับพิธีบรรพชาในวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ได้รับเมตตาจากพระเดชพระคุณ พระพรหมวชิรดิลก ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ๙ (ธรรมยุต) วัดป่าแสงอรุณ จังหวัดขอนแก่น เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระเถระร่วมเป็นพระศีลาจารย์ โดยผู้บริหารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย บุคลากร ทั้งจากส่วนกลาง วิทยาเขตและวิทยาลัย แขกผู้มีเกียรติผู้ปกครอง เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

ภาพ : มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.892259889371363&type=3
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.892507009346651&type=3

ข่าว : ฝ่ายสื่อสารองค์กร มมร

5,659 จำนวนผู้เข้าชม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ ประกาศ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top